Cây công trình có hoa đã trở thành một phần không thể thiếu trong các dự án, từ những công trình lớn đến những dự án nhỏ. Không khó để bắt gặp những dải hoa rực rỡ trên các con đường, trong công viên, khu du lịch, hay thậm chí tại các viện bảo tàng. Các loại cây công trình có hoa hết sức đa dạng và phong phú. Ví dụ như: cây hoa đại, cây hoa ngọc lan, cây bằng lăng, cây hoa giấy, cây hoa tường vi, cây sala, cây sang, và nhiều loại khác nữa. Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét top 5 cây công trình có hoa phổ biến nhất được trồng trong các dự án xây dựng và trang trí hiện nay.

Cây bằng lăng tím
Cây bằng lăng tím – Ảnh sưu tầm

5 CÂY CÔNG TRÌNH CÓ HOA ĐẸP

1. Cây bằng lăng tím

Cây hoa bằng lăng được gọi là “cây hoa quốc dân” vì nó phổ biến đến mức có thể thấy ở mọi con đường hay công trình dân dụng. Cây bằng lăng là cây thân gỗ lớn, tán lá rộng, dễ trồng và phát triển, có thể nói đây là yếu tố quan trọng khi chọn cây cho các công trình.

Ngoài ra, khi hoa bằng lăng nở, chúng tạo ra khung cảnh tuyệt vời với sắc tím cả một vùng trời, tạo nên một vẻ đẹp mà ít cây nào có thể làm được. Không chỉ được trồng trong khu vực công viên, bệnh viện và trường học, loài cây này còn thường xuất hiện nhiều trên vỉa hè, để tạo bóng mát và cảnh quan đô thị.

2. Cây hoa ban

Cây hoa bạn hiện nay đang được chia làm 2 loại chính là cây hoa ban hoàng hậu và cây hoa ban Tây Bắc.

  • Cây hoa ban hoàng hậu thường có màu tím đậm, mang hương thơm nhẹ và dễ chịu. Điểm đặc biệt của loài cây này nằm ở khả năng ra hoa quanh năm. Đây chính là 1 trong những lý do mọi người thường ưu tiên lựa chọn chúng để trồng trên nhiều tuyến phố.
  • Cây hoa ban Tây Bắc sẽ thường có hoa màu trắng và thường chỉ nở từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Trong mùa hoa nở, lá trên các cành cây rụng hết, để lại một sắc hoa rực rỡ, mang đậm chất lãng mạn.

Xem thêm: Top 10 những loại hoa đẹp nhưng chứa nhiều độc tố bạn nên biết

3. Cây muồng hoàng yến (Cây osaka)

Muồng hoàng yến, còn được biết đến với tên gọi Osaka. Người ta thường phân chúng thành 2 loại chính: Muồng hoàng yến vàng (còn gọi là cây Osaka vàng) và muồng hoàng yến đỏ (hay còn gọi là cây Osaka đỏ). Cả hai loại này đều nằm trong danh sách những cây được ưa chuộng nhất để trồng trong các dự án cảnh quan, công viên hay trên vỉa hè.

Muồng hoàng yến là loại cây thích ánh nắng, thích nghi tốt với khí hậu của Việt Nam. Vì vậy chúng thường được trồng ngoài trời để tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian xanh.

Cây muồng hoàng yến (Cây osaka) – Ảnh sưu tầm

4. Cây hoa đại

Có ba loại cây hoa đại phổ biến đó là: cây hoa đại vàng, cây hoa đại đỏ và cây hoa đại trắng. Chúng thường được trồng rộng rãi tại các đền, chùa và khuôn viên bệnh viện, các công trình tâm linh.

Loài cây này thích ánh sáng, có khả năng chịu hạn tốt và có thể phát triển trên nhiều địa hình khác nhau. Bao gồm cả đất cát và đất sỏi. Với đặc tính dễ trồng, cây hoa đại thường được ưa chuộng và là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các công trình cảnh quan.

5. Cây kèn hồng

Như tên gọi của nó, cây kèn hồng có hoa màu hồng nổi bật, đóng góp một phần không nhỏ vào việc tạo cảnh quan cho các khu đô thị và không gian sống xanh. Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 6, khi hoa bắt đầu nở, cây kèn hồng sẽ rụng hết lá, để lại chỉ những bông hoa rực rỡ. Chính vì đặc điểm này, cây kèn hồng thường được lựa chọn làm cây cảnh trong các dự án xây dựng và trang trí, tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho công trình.

Xem thêm: Các loại cây bóng mát đẹp, tán rộng, lớn nhanh – Thiên Phúc Viên

————

Thiên Phúc Viên là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để mua cây cảnh từ Nhật Bản. Với số lượng lớn, Quý đối tác có đa dạng sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy ghé thăm website để khám phá thêm về các loại cây cảnh mà chúng tôi cung cấp.

Mọi hình thức hợp tác kinh doanh xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua:

  • Văn phòng giao dịch: Công ty TNHH Thiên Phúc Viên
  • Trụ sở: Tầng 4, Số 690 Lạc Long Quân, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 098.541.7272

CÁC DỰ ÁN KHÁC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985.417.272

hotline