Không gian xanh là yếu tố không thể thiếu trong mỗi kiến trúc hiện đại. Khi bạn hoàn thiện ngôi nhà, tổ ấm cho gia đình, việc thiết kế và xây dựng sân vườn là điều không thể bỏ qua. Đây là phần quan trọng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng với vô số thắc mắc và vấn đề cần tìm hiểu, như:

  • Thiết kế sân vườn sao cho hợp phong thủy?
  • Nên trồng cây gì trong sân vườn?
  • Cần lưu ý gì khi xây dựng sân vườn?
  • Làm thế nào để có sân vườn đẹp và thú vị?

Sau đây, Thiên Phúc Viên sẽ gợi ý cho bạn một số cây cảnh phong thủy tốt cho sân vườn. Những loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, và mang tính thẩm mỹ cho cảnh quan ngôi nhà.

Cây cảnh phong thủy sân vườn – Mang lại tài lộc và may mắn

1. Cây mai tứ quý

Nằm trong bộ tứ Tùng – Cúc – Trúc – Mai, cây mai tứ quý là sự lựa chọn hoàn hảo để trang trí sân vườn. Cây mai tứ quý có nguồn gốc từ nhiều nơi như Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và một số quốc gia châu Á khác.

Cây mai tứ quý là loại cây thân gỗ nhỏ, có tuổi thọ lâu dài và chiều cao cây có thể lên đến 4m. Cành tán cân đối với mật độ phân bố dày, nhưng cây rất giòn và dễ gãy. Lá của cây mai tứ quý có kích thước khoảng 2-3 cm, với mép lá có vệt răng cưa rõ rệt, tạo nên một nét đặc trưng dễ dàng nhận biết. Hoa của cây nổi bật với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng.

Loài cây này có thể nở hoa quanh năm, nhưng đặc biệt tập trung vào mùa xuân và mùa hè, từ tháng 1 đến tháng 5 theo lịch dương. Cây mai tứ quý thường được xem là biểu tượng của sự đoàn kết, tài lộc và hạnh phúc. Thường thì cây ra hoa vào dịp tết và mùa xuân, nên khi thấy hoa mai tứ quý, người ta thường liên tưởng ngay đến không gian tết truyền thống với các loại hoa như đào, mận, và mai vàng.

2. Cây tùng la hán

Hiện nay, tại Việt Nam, cây tùng la hán được trồng trong sân vườn với mong muốn mang đến các giá trị phong thủy tích cực. Chúng dễ trồng và chăm sóc. Lá cây có mỏng dài và xanh quanh năm. Cây có hoa màu trắng và quả có hình dáng tượng la hán, nên vì thế mới có tên gọi tùng la hán.

Trong phong thủy, cây tùng mang ý nghĩa phong thủy tích cực. Thường được sử dụng làm quà tặng hoặc trang trí sân vườn, hoặc trồng trong chậu để tạo điểm nhấn trong việc bài trí cảnh quan sân vườn với mong muốn gia chủ sẽ luôn khỏe mạnh, an lành, tài lộc và may mắn đến với mọi thành viên trong gia đình.

Tùng la hán còn đại diện cho sự giàu có và thịnh vượng, được coi là loài cây quý tộc. Cây tùng thường có tuổi thọ rất lâu dài và mang tính ổn định cao, vì vậy rất được ưa chuộng để trồng trong sân vườn.

Xem thêm: Tùng La Hán Nhập Khẩu Nhật Bản – Chất Lượng Tốt – Giá Rẻ

Thiên Phúc Viên - Tổng kho cây cảnh Nhật Bản
Thiên Phúc Viên – Tổng kho cây cảnh Nhật Bản

 

3. Cây vạn tuế

Cây vạn tuế là cây thường xanh, xuất xứ từ Châu Á, cây sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ, không kén đất và chịu mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cây có thân trụ, thẳng, sống lâu năm và cao từ 1-4m, trên thân thường có nhiều lớp táng do lá rụng để lại.

Trong phong thủy, cây vạn tuế tượng trưng cho sự vững vàng và ổn định trong cả sự nghiệp và cuộc sống. Khi cây nở hoa, điều này báo hiệu về sự may mắn và thuận lợi trong công việc sắp tới. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng âm dương và cải thiện môi trường sống. Theo quan niệm phương đông, vạn tuế còn đại diện cho sự trường thọ và bình an. Trồng cây vạn tuế trong nhà mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Không chỉ mang lại sức khỏe, mà còn thúc đẩy sự thăng tiến trong sự nghiệp và công danh.

Hơn nữa, lá của cây vạn tuế cũng có thể được sử dụng để cắm hoa. Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể sử dụng hoa và lá để trang trí ngôi nhà thêm ấm cúng.

cây vạn tuế 19557
Thiên Phúc Viên – Tổng kho cây cảnh Nhật Bản

4. Cây mộc hương

Cây mộc hương thuộc loại cây gỗ, phân nhiều cành nhánh. Việc sinh trưởng của cây mộc hương ổn định và kéo dài trong nhiều năm, giá trị của cây tăng theo tuổi thọ. Cây càng lâu năm, càng có giá trị cao.

Cây mộc hương không chỉ được ưa chuộng vì hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu của hoa mộc mà còn vì vẻ đẹp tinh tế của hoa. Hiện nay, cây mộc hương trở thành một lựa chọn phổ biến để trang trí cảnh quan sân vườn, đặc biệt là tại các tư gia và biệt thự.

Ngoài ra, cây mộc hương cũng có tác dụng xua đuổi tà khí và loại bỏ khí độc. Ngoài ra, cây còn được sử dụng trong y học để chữa bệnh và có thể được sử dụng như nguyên liệu để sản xuất mỹ phẩm hoặc ướp trà.

ĐỊA CHỈ MUA TÙNG CỐI SỐ LƯỢNG LỚN – GIÁ TỐT

Thiên Phúc Viên là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để mua cây cảnh từ Nhật Bản. Với số lượng lớn, Quý đối tác có đa dạng sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy ghé thăm website để khám phá thêm về các loại cây cảnh mà chúng tôi cung cấp.

Mọi hình thức hợp tác kinh doanh xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua:

  • Văn phòng giao dịch: Công ty TNHH Thiên Phúc Viên
  • Trụ sở: Tầng 4, Số 690 Lạc Long Quân, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 098.541.7272

CÁC DỰ ÁN KHÁC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985.417.272

hotline